Chevrolet SS : พลิกโฉมด้วยสปอร์ตซีดานสุดเร้า
ความแรงของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ตอนนี้ คำว่า SS ของค่ายเชฟโรเลตได้ถูกอัปเกรด และยกระดับขึ้นมาให้เป็นรุ่นรถยนต์แล้ว โดยเปิดตัวออกมาในสไตล์สปอร์ตซีดาน 4 ประตู ที่พกม้ามาเต็มฝากระโปรงหน้า อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์นี้ไม่ได้เป็นอะไรที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ แต่เป็นงาน ร่วมมือกันระหว่างบริษัทในเครือจีเอ็ม หรือเจนเนอรัล มอเตอร์ส อย่างเชฟโรเลต กับโฮลเด้นแห่งออสเตรเลีย ซึ่งนำรถยนต์รุ่น คอมโมรอด มาขยับเรี่ยวแรงและ ความเร้าใจ ซึ่งทางโฮลเด้นเองก็มีขายโดยใช้ชื่อ คอมโมรอด เอสเอส วี |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รายละเอียดเพียงบางจุด เช่น ไฟหน้า กระจังหน้า และกันชนหน้า รวมถึงโลโก้และชื่อรุ่น ก่อนที่จะนำมาเปิดตัวก่อนที่การแข่งขัน NASCAR รายการ Daytona 500 จะเริ่มขึ้นที่สนาม Daytona International Speedway หรือเพียง 3 วันหลังจากที่โฮลเด้นเผยโฉมคอมโมรอด เอสเอส วี ซึ่งรถยนต์ ทั้ง 2 รุ่นถูกพัฒนาบนพื้นตัวถังแบบขับเคลื่อนล้อหลังที่เป็น Global Platform แบบเดียวกับที่ใช้ในการพัฒนารถยนต์รุ่น Caprice สำหรับสายตรวจ และสปอร์ตรุ่น Camaro ในแง่ของการบาลานซ์น้ำหนักหน้าหลังถือว่ามากับจุดที่ได้ สมดุล เพราะทีมวิศวกรของเชฟโรเลตจัดการออกแบบให้ตัวรถมีการกระจายน้ำหนักด้านหน้า และหลังในระดับ 50-50% และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพื่อความคล่องตัวในการขับขี่ ขณะที่เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นบล็อกวี8 6,200 ซีซี มีกำลังสูงสุด 415 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 57.3 กก.-ม.จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะในการขับเคลื่อนล้อหลัง และใข้เวลาเพียง 5 วินาทีสำหรับการขับจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง และน่าเสียดายที่ไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้งาน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
และแบบ Trapezoidal Multilink ที่ด้านหลัง พร้อมกับล้อขนาด 19 นิ้วซึ่งด้านหน้ามีขนาด 245/40 และด้านหลังมีขนาด 275/35 มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับดิสก์ไซส์ 335 มิลลิเมตรพร้อมคาลิเปอร์แบบ 4 สูบที่ด้านหน้าจากเบรมโบ เห็นหน้าตาแล้วต้องอดใจรอกันอย่างเดียว เพราะเชฟโรเลต จะเริ่มวางขายในตลาดอเมริกาและยุโรปช่วงปลายปี 2013 ส่วนใครที่อดใจรอไม่ไหวก็สามารถสั่งรุ่นพวงมาลัยขวา ของโฮลเด้นมาขับไปพลางๆ ก่อนได้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น